Sau 20 ngày thu phí thử nghiệm, đến ngày 25/5 dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang sẽ thu phí chính thức. Mức thu phí với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng cho tuyến đường dài hơn 45 km.
Bảng giá phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang
Thời gian qua, ngoài việc tổ chức thu phí thử để giải quyết các tình huống phát sinh, rút kinh nghiệm, các giải pháp đưa ra để hạn chế tối đa khả năng ùn tắc giao thông tại trạm như: phân làn giao thông từ xa, lắp đặt bổ sung thiết bị đảo làn, bố trí các lực lượng cứu thương, cứu hộ…
Trên VOV dẫn lời ông Ngô Thành Long, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Hà Nội – Bắc Giang cho biết: “BOT Hà Nội – Bắc Giang đã phối hợp với địa phương, Sở Giao thông Bắc Ninh, Bắc Giang lên các phương án, phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ùn tắc lớn.
Theo dự án đang triển khai sẽ là hình thức thu phí hở. Mức thu phí theo quy định chung của Bộ Tài chính đối với các trạm là 35.000 đồng với xe dưới 12 chỗ ngồi, các xe khác theo tiêu chuẩn đó trở lên”.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
Sau hơn 18 tháng triển khai thi công, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6 tháng so với kế hoạch. Tuyến đường được thông xe vào ngày 3/1 và được Hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông Vận tải cho phép đưa dự án vào khai thác tại văn bản số 4312/BGTVT-CQLXD ngày 20/4.
Đáng chú ý, trên tổng chiều dài toàn tuyến là 45km, thì đã có tới hơn nửa, tức là 25km thuộc đoạn Hà Nội – Bắc Ninh là đường cao tốc cũ (làm từ vốn Ngân sách), chỉ được trải thảm lại.