Vận Tải Đường Sắt – Ga Đà Nẵng

GA ĐƯỜNG SẮT ĐÀ NẴNG

Đôi nét về lịch sử

Pháp bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt ở Đà Nẵng vào năm 1898. Khai mở cho vận tải đường sắt Đà Nẵng ngày nay. Tháng 10-1936 Pháp đã hoàn thành xong những tuyến đường sắt cơ bản. 

Nhà ga của đường sắt Đà Nẵng được xây dựng vào năm 1905. Nằm ở trung tâm thành phố và tuyến đường xe lửa đã được khai thông với 5 trạm dừng. Được vận hành mỗi ngày 3 chuyến.

Vận tải đường sắt Đà Nẵng ngày nay

Ga Đà Nẵng ngày nay đang nằm trên địa bàn quận Thanh Khê và là ga trung tâm giao thông đường sắt chính của thành phố Đà Nẵng. Với hoạt động hàng ngày lên đên 20 lượt tàu đáp ứng đủ lượng khách hàng và số lượng hàng hóa rất lớn. 

Từ khi khánh thành đến nay, ga Đà Nẵng được sửa chữa nhiều lần. Nên không còn dấu vết của lối kiến trúc xưa. Ga Đà Nẵng nằm trong nội thị thành phố, là một trong những ga lớn và tốt nhất miền Trung. Cũng là một trong những ga quan trọng nhất trên tuyến đường sắt Bắc – Nam. Cùng với tầm vóc phát triển của thành phố lớn nhất miền trung. Ga Đà Nẵng hiện nay đã khang trang, sạch đẹp với sức chứa trên 200 người. Được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng nhiều dịch vụ phục vụ khách hàng.

Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua thành phố có chiều dài khoảng 30 km. Với các ga Đà Nẵng, Thanh Khê, Kim Liên, Hải Vân Nam. Hàng tuần có khoảng 30 chuyến tàu hỏa từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Từ ga Đà Nẵng, hành khách có thể mua vé đến tất cả các ga trong cả nước. Ngoài các chuyến tàu Bắc – Nam. Ga Đà Nẵng còn có thêm những chuyến tàu địa phương đáp ứng lượng khách rất lớn giữa các tỉnh, thành Đà Nẵng – Huế, Đà Nẵng – Quảng Bình, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Quy Nhơn, Đà Nẵng – Tp. Hồ Chí Minh.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng là một thành phố nổi tiếng về du lịch nên sẽ rất thích hợp với việc ưu tiên phát triển vận tải khách công cộng. Đồng thời tiến hành nghiên cứu và phát triển tàu điện ngầm nhằm giảm dần phương tiện giao thông trong nội thành. Kết cấu hạ tầng giao thông được chú trọng.  Đồng thời, nghiên cứu xây dựng mạng lưới tàu điện ngầm nhằm giảm dần phương tiện giao thông cá nhân trong nội thành. Hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố phát triển hiện đại, bền vững. 

Lên đầu trang